Lỡ cạo lông mặt phải làm sao? Những cách triệt lông mặt hiệu quả


Cạo lông mặt loại bỏ lớp lông tơ đen giúp làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Tuy nhiên, việc cạo lông mặt có thể gây tổn thương da và càng khiến lông mọc đen, rậm hơn. Vậy nếu lỡ cạo lông mặt phải làm sao? Hãy áp dụng những bí quyết chăm sóc da sau khi cạo lông mặt dưới đây để bảo vệ làn da nhé!

Lỡ cạo lông mặt phải làm sao?

Lông tơ mặt có chức năng bảo vệ da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn, nhưng nếu có quá nhiều lông mặt đen thì chúng rất kém thẩm mỹ và giảm sự tự tin trên khuôn mặt. Vậy nên, làm sạch lông mặt là điều cần thiết, nhưng nếu dùng dao cạo sẽ không tốt cho da. Vậy lỡ cạo lông mặt phải làm sao để bảo vệ da, bạn hãy thực hiện theo những cách sau đây.

Lỡ cạo lông mặt phải làm sao để làn da không bị gây hại
Lỡ cạo lông mặt phải làm sao để làn da không bị gây hại

Rửa mặt làm sạch da tức thì

Sau khi cạo lông mặt, bạn cần rửa mặt với sữa rửa mặt ngay tức thì, để đảm bảo vi khuẩn từ dao cạo, tế bào da chết, bã nhờn… sẽ không tấn công vào làn da. Nếu không rửa mặt kỹ thì làn da rất dễ nổi mụn, viêm nhiễm do lỗ chân lông tắc nghẽn và các vết thương nhỏ bị vi khuẩn xâm nhập.

Lưu ý cách rửa mặt sau khi cạo lông mặt nên sử dụng nước mát lạnh để làm dịu da và dùng loại sữa rửa mặt tạo bọt mềm mại, thành phần lành tính cho da. Đặc biệt, không dùng tay xoa, cào da mặt mạnh sẽ khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Rửa sạch mặt sau khi cạo lông mặt
Rửa sạch mặt sau khi cạo lông mặt

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước cực kỳ quan trọng và cần thiết sau khi cạo lông mặt. Bởi vì, quá trình cạo lông mặt có thể làm mất cân bằng độ ẩm của da, khiến da bị khô và mất nước. Vì vậy, dưỡng ẩm cho da vừa có tác dụng làm dịu da, vừa phục hồi độ ẩm và làm mềm da. Hơn nữa còn giảm cảm giác kích ứng, tăng cường lớp bảo vệ cho da trở nên khỏe mạnh hơn sau khi cạo lông mặt.

Bôi kem chống nắng

Cho dù có hay không cạo lông mặt thì việc bôi kem chống nắng cho da vào ban ngày đều không thể thiếu.  Nhưng khi cạo lông mặt, bạn cần chống nắng cho da kỹ hơn nữa, bởi tác động của dao cạo có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm và tổn thương. Điều này tạo cơ hội cho tia UV phá hủy làn da mạnh mẽ gấp nhiều lần.

Dùng kem chống nắng vào ban ngày
Dùng kem chống nắng vào ban ngày

Hãy thường xuyên bôi kem chống nắng cứ cách 3 – 4 tiếng một lần. Nên lựa chọn loại kem chống nắng có độ SPF cao, kết cấu kem mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Không nên bôi kem chống nắng nhiều lớp quá dày sẽ khiến da bị “khó thở” sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Lợi ích khi cạo lông mặt tại nhà

Phương pháp cạo lông mặt bằng dao cạo tại nhà thực hiện đúng quy trình sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da như sau đây.

  • Loại bỏ lông đen vùng mặt kèm theo cặn bẩn, tế bào da chết và tạp chất khác trên da, giúp làn da sáng và tươi mới hơn.
  • Lớp lông bao phủ biến mất sẽ tạo ra bề mặt da mềm mịn, trơn tru hơn. Điều này giúp cho lớp trang điểm bám lì mịn màng hoặc các sản phẩm dưỡng da dễ dàng thấu sâu vào da mặt.
  • So với phương pháp loại bỏ lông khác như waxing hoặc tẩy lông, cạo lông mặt chỉ tác động nhẹ nhàng, không tiếp xúc hóa chất và không làm tổn thương da sâu. Cách cạo lông mặt phù hợp cho những người có da nhạy cảm, dễ kích ứng.
Làn da mịn màng hơn sau khi cạo lông mặt
Làn da mịn màng hơn sau khi cạo lông mặt

Tác hại khi cạo lông mặt không đúng cách

Làn da mặt là vùng da nhạy cảm, mỏng yếu nên rất dễ bị tổn thương khi bị tác động ma sát từ dao cạo lông mặt. Nếu không biết cách cạo lông mặt, không chăm sóc da sau khi cạo sẽ mang đến nhiều tác hại tiêu cực cho làn da về lâu dài. Có thể kể đến một số tác hại khi cạo lông mặt như:

  • Gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, nổi mụn, viêm nhiễm lỗ chân lông nếu dùng dao cạo không đảm bảo khử khuẩn sạch sẽ.
  • Khiến bề mặt da đau rát, ửng đỏ vì để bề mặt da tiếp xúc trần với đầu dao cạo mà không dùng các sản phẩm cạo lông hỗ trợ như phấn rôm, gel cạo râu…
  • Có thể tạo vết thương trên da, nếu không chăm sóc da cẩn thận sẽ dẫn đến nhiễm trùng vết thương và để lại sẹo sau này.
  • Lông mới mọc nhanh và có thể trở nên đen cứng, rậm rạp hơn.
Vết thương trên da do dao cạo
Vết thương trên da do dao cạo

Những cách triệt lông mặt với phương pháp an toàn, hiệu quả

Cạo lông mặt không phải là một phương pháp an toàn tuyệt đối mà bạn có thể thực hiện thường xuyên. Thay vì dùng dao cạo lông mặt gây ma sát, làm tổn thương bề mặt da, bạn có thể áp dụng những cách triệt lông mặt hiệu quả và an toàn hơn như dưới đây.

Triệt lông mặt bằng công nghệ laser

Triệt lông mặt bằng ánh sáng laser được đánh giá là phương pháp triệt lông tối ưu nhất hiện nay. Công nghệ này có thể sử dụng an toàn cho những vùng da nhạy cảm như da mặt, vùng kín mà không gây đau, không làm tổn thương da, không cần nghỉ dưỡng và đặc biệt mang lại hiệu quả triệt lông tận gốc.

Triệt lông laser hoạt động theo cơ chế đưa chùm ánh sáng tập trung có cường độ mạnh và các bước sóng đã được điều chỉnh phù hợp với màu sắc và độ dày cứng của lông. Ánh sáng laser sẽ len lỏi vào tế bào gốc nang lông để phá hủy và làm suy yếu nang lông, giúp lông gãy rụng và ức chế quá trình lông mọc trở lại.

Công nghệ triệt lông mặt laser giúp loại bỏ lông vĩnh vĩnh
Công nghệ triệt lông mặt laser giúp loại bỏ lông vĩnh vĩnh

Dọn lông mặt với chanh và mật ong

Cách triệt lông mặt bằng chanh và mật ong là những nguyên liệu tự nhiên có chứa thành phần giúp làm mềm lông và rụng lông mặt một cách dễ dàng. Ngoài ra, chanh và mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất sẽ giúp dưỡng da mềm mịn, giảm thâm sẹo và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 2 muỗng mật ong và 2 muỗng nước cốt chanh.
  • Bước 2: Rửa sạch và lau khô da mặt trước khi thoa hỗn hợp.
  • Bước 3: Dùng tay hoặc cọ phết hỗn hợp chanh và mật ong lên da mặt, sau đó thực hiện massage nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Bước 4: Giữ yên khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch. Hãy thực hiện cách này 2 – 3 lần/ tuần, lông mặt sẽ rụng và mờ dần.

Tẩy lông mặt bằng đường nâu

Đường nâu thường được chị em dùng để triệt lông cơ thể. Theo đó, đường nâu sau khi được đun tan chảy, nó giống như một loại waxing có khả năng bám chặt vào lông và làm mềm nang lông, giúp dễ dàng loại bỏ lông ra khỏi bề mặt da. Nếu làn da của bạn đang bị mụn hoặc vết thương hở thì không nên áp dụng cách này.

Đường nâu tan chảy được dùng như một loại waxing lông
Đường nâu tan chảy được dùng như một loại waxing lông

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 50g đường nâu, cho vào nồi và đun tan chảy.
  • Bước 2: Trong thời gian đời đường giảm nhiệt, bạn hãy rửa mặt và lau khô da.
  • Bước 3: Kiểm tra nhiệt độ của đường trước khi bôi lên da, lưu ý bôi theo hướng cùng chiều lông mọc.
  • Bước 4: Đợi tới khi đường khô cứng lại thì tiến hành giật mạnh lớp đường kèm theo lông và tế bào chết.
  • Bước 5: Làm sạch da lại với nước ấm.

Với nội dung hướng dẫn nếu lỡ cạo lông mặt phải làm sao để bảo vệ làn da không bị tổn thương. triệt lông vĩnh viễn hy vọng bạn sẽ biết được cách loại bỏ lông mặt bằng phương pháp cạo lông an toàn hơn tại nhà, hoặc cũng có thể tìm được phương pháp triệt lông mặt phù hợp hơn, giúp chăm sóc làn da tốt nhất.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan